Ứng dụng công nghệ xanh với đèn gỗ phát sáng

Nhà thiết kế người Nhật Ryosuke Fukusada vừa giới thiệu thiết kế bóng đèn bằng gỗ rất độc đáo của mình.

                 
Bóng đèn gỗ trong bóng tối
Bóng đèn thông thường dùng vỏ thuỷ tinh và tim đèn làm bằng tungsten, một loại vật liệu phát ra nhiều nhiệt và sử dụng khá nhiều năng lượng. Thiết kế bóng đèn gỗ của ông Fukusada khắc phục được các nhược điểm này bằng cách dùng đèn LED (đèn điốt phát quang) với tính chất gọn, nhẹ, bền, tiết kiệm năng lượng và quan trọng hơn cả là đèn LED phát ra rất ít nhiệt. Chính đặc điểm này đã khiến cho việc kết hợp đèn LED với vỏ ngoài bằng gỗ trở nên khả thi, và bạn sẽ không phải lo đến việc chiếc đèn gỗ này bỗng nhiên phát cháy bất chợt.


                                   Bóng đèn gỗ của Fukusada ở trạng thái tắt và mở đèn
Phần vỏ gỗ được thiết kế theo kĩ thuật thủ công truyền thống của Nhật có tên Rokuro. Khi tắt đèn, lớp vỏ gỗ này trông cứng cáp và hoàn toàn kín khiến cho bạn không thể thấy được đèn LED bên trong. Tuy nhiên, khi bạn bật đèn, điều kì diệu sẽ xảy ra: lớp vỏ gỗ phát sáng lên như một bóng đèn neon thủy tinh. Bí mật nằm ở độ mỏng tối đa của lớp gỗ, được tạo nên bởi bàn tay khéo léo của nghệ nhân Fukusada.

Với ưu điểm nhẹ, ít nguy hiểm, tiết kiệm năng lượng và thiết kế độc đáo mang phong cách phương Đông, chiếc đèn gỗ hứa hẹn sẽ trở nên phổ biến đối với những người yêu thích công nghệ xanh cũng như công chúng yêu công nghệ nói chung.

Theo diginew.digisoft.